ท่อ pvc และการเข้าครอบงำอุตสาหกรรมโดยสมบูรณ์

หลายคนเคยได้ยินเกี่ยวกับท่อพีวีซี แต่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับท่อพีวีซี เช่น PVC ย่อมาจาก Polyvinyl Chloride เป็นต้น! ตั้งแต่การปฏิวัติอุตสาหกรรมและก่อนหน้านั้น ท่อ pvc ได้ปรากฏตัวขึ้นตลอดประวัติศาสตร์ มีหลายสิ่งที่สามารถผลิตได้ด้วย PVC ดิบ ซึ่งรวมถึงกระเบื้องฝ้าเพดาน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพา ท่อ pvc และป้ายต่างๆ ไม่ต้องมองไปไกลกว่าราคาและการจัดการวัสดุพีวีซีอย่างง่ายดายเพื่อค้นหาว่าทำไมมันถึงได้รับความนิยม

พีวีซีได้เข้าครอบงำอุตสาหกรรมโดยสมบูรณ์ หลายแห่งเกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง และช่วยพนักงานและลูกค้าประหยัดเวลาและเงินได้มาก มันง่ายมากที่จะจัดการ และกระบวนการผลิตท่อ pvc มาไกลมากจนใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีในการดำเนินการให้เสร็จ! ในความเป็นจริง,โพลีไวนิลคลอไรด์ ท่อ pvc ประกอบด้วยไวนิลโพลีเมอร์ ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มไวนิลอัด หรือที่เรียกว่าเอธินิล ในโครงสร้างทางเคมี ไฮโดรเจนกลุ่มหนึ่งของกลุ่มไวนิลจะถูกแทนที่ด้วยกลุ่มคลอไรด์

ของเล่นในสระเป่าลมและที่นอนน้ำมีความทนทานและมีปริมาณมาก

ด้วยการใช้สารเติมแต่งที่เรียกว่าพลาสติไซเซอร์ ในไม่ช้าก็พบว่าพีวีซีสามารถยืดและงอได้โดยไม่แตกหัก นอกจากจะนุ่มกว่ามากแล้ว การค้นพบนี้เปิดประตูสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่หลากหลายท่อ pvc และช่วยให้ย้ายโพลีไวนิลคลอไรด์ไปเป็นพลาสติกที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเป็นอันดับสามในอเมริกาได้อย่างรวดเร็วพลาสติไซเซอร์เหล่านี้ทำให้บริษัทต่างๆ สามารถผลิตสิ่งต่างๆ ได้ เช่น ท่ออ่อน ฉนวนสายไฟ และผ้า ซึ่งมีเหตุผลที่ชัดเจนหลายประการ ท่อ pvc พลาสติไซเซอร์ที่ใช้กันมากที่สุดเรียกว่า phthalates และเนื่องจากราคาที่ต่ำ จึงมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายในกระบวนการผลิตนับตั้งแต่

เปิดตัวในปี ค.ศ. 1920 สามารถทำได้อีกมากมายด้วย ท่อ pvc ที่เป็นพลาสติก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อน้ำไม่ถูกทำลาย ซึ่งช่วยให้สิ่งต่างๆ เช่น ของเล่นในสระเป่าลมและที่นอนน้ำมีความทนทานและมีปริมาณมากพีวีซีต้องผ่านกระบวนการเพื่อให้ได้สิ่งที่เป็นอยู่ ซึ่งมักเรียกกันว่าพอลิเมอไรเซชัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่อ pvc โพลิเมอไรเซชันของ VCM หรือไวนิลคลอไรด์โมโนเมอร์ ผู้ผลิตวัสดุพีวีซีส่วนใหญ่ใช้พอลิเมอไรเซชันชนิดหนึ่งที่เรียกว่าพอลิเมอไรเซชันแบบแขวนลอย

พีวีซีจะต้องเป็นท่อ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของการผลิต

ในการดำเนินการนี้ พวกเขาต้องวาง ท่อ PVC ราคาถูก ดิบในเครื่องจักรซึ่งดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ รวมถึงแรงดันที่รุนแรง ความร้อน และการปรับรูปร่างของวัตถุดิบ จากนั้นนำออกจากเครื่องและใส่ลงในภาชนะทำความเย็นเพื่อรักษารูปทรงผลิตภัณฑ์ที่มักสร้างขึ้นจากพีวีซีจะต้องเป็นท่อ pvc ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของการผลิตโพลิไวนิลคลอไรด์ทั้งหมดอย่างน่าประหลาดใจ ท่อพีวีซีได้รับการยอมรับอย่างมหาศาลจากอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น การก่อสร้างท่อระบายน้ำทิ้งและการจ่ายน้ำ นอกจากจะมีน้ำหนักเบาและราคาต่ำแล้ว ยังง่ายต่อการเชื่อมต่อท่อพีวีซีเพื่อวิ่งเป็นระยะทางไกลใต้ดิน

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.hdthaipipe.com/

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.