ข้อมูลเกี่ยวกับขนาดที่นอนคู่และเคล็ดลับ

หลายคนไม่ทราบวิธีการรักษาที่นอนของพวกเขาและมักจะจบลงด้วยความเสียหายถ้าพวกเขากำลังใช้วิธีการทำความสะอาดที่ไม่ถูกต้อง ด้านล่างนี้เป็นข้อผิดพลาดทั่วไปที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อทำความสะอาดที่นอน: คุณต้องหลีกเลี่ยงสิ่งใดในขณะที่ทำความสะอาดที่นอนของคุณ หลีกเลี่ยงการเปียกที่นอนของคุณ เมื่อเกิดการรั่วไหลบนที่นอนของคุณแนวโน้มทั่วไปคือการล้างเบาะที่นอนโดยใช้น้ำและสบู่เพื่อขจัดคราบสกปรก คำเตือนเกี่ยวกับการทำความสะอาดที่นอนโดยใช้ความชื้นได้รับการตีพิมพ์โดยผู้ผลิตที่นอนหลายรายเนื่องจากการเปียกอาจทำให้เบาะรองที่นอนเสียหายได้

ที่นอนการทำความสะอาดโดยใช้เครื่องตี

ตั้งแต่หลายศตวรรษก่อนคนตระหนักดีว่าที่นอนมีฝุ่นละอองและข้อบกพร่องมากมายดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่พ่อแม่และปู่ย่าตายายของเราจะปฏิบัติทำความสะอาดด้วยการตีและอาบแดดในช่วงปีแรก ๆ บางทีการปฏิบัตินี้ยังคงสามารถสังเกตได้ในบางประเทศหรือบ้านที่มีที่นอนมีน้ำหนักเบาและมีพื้นที่เพียงพอสำหรับที่นอนที่ต้องโดนแดด ขัดกับความเชื่อมั่นในการทำความสะอาดที่นอนแบบดั้งเดิมการตีที่นอนไม่ใช่วิธีที่มีประสิทธิภาพในการนำฝุ่นออก

ในความเป็นจริงการปฏิบัติงานทำความสะอาดนี้อาจเป็นวิธีที่เป็นอันตรายซึ่งอาจก่อให้เกิดปฏิกิริยาภูมิแพ้แก่ผู้ที่สูดดมฝุ่นและไรฝุ่นในบ้านที่ถูกโบยบินไปในอากาศเมื่อที่นอนถูกตี แทนที่จะขจัดสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองออกจากที่นอนอย่างถาวรการตีเพียงโยนสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กและอนุภาคสิ่งสกปรกเข้าไปในอากาศและในขณะที่ที่นอนกำลังโดนแดดละอองฝุ่นบางส่วนจะเกาะติดกลับไปยังส่วนที่เป็นที่นอนหรือส่วนอื่น ๆ ของที่นอน บ้าน.

การซักผ้าปูที่นอนและที่นอนเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็พอแล้ว

เมื่อผ้าปูที่นอนและผ้ากันเปื้อนที่ใช้ปิดฝาที่นอนจะถูกล้างเป็นประจำในระหว่างการดูแลทำความสะอาดตามปกติไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจที่เจ้าของจะคิดว่าที่นอนของพวกเขาสะอาดและไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดที่นอนในเชิงลึกจนกว่าที่นอนจะได้รับ เลอะ ตรงกันข้ามกับความเชื่อส่วนใหญ่ที่นอนก็เหมือนกับฟองน้ำขนาดยักษ์ที่สะสมอนุภาคสิ่งสกปรกจำนวนมากเช่นฝุ่นเกล็ดผิวหนังที่ตายแล้วนับล้านไรฝุ่นและสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กอื่น ๆ สิ่งสกปรกเหล่านี้ติดอยู่ภายในที่นอนทำให้สกปรกมากที่สุด

ในความเป็นจริงอนุภาคที่มองไม่เห็นเหล่านี้และสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กมีโอกาสก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขอนามัยที่นอนได้ดีกว่าคราบบนที่นอน ผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ผู้ที่มีความไวต่อฝุ่นและไรฝุ่นในบ้านอาจพบว่าตัวเองตื่นขึ้นมาพร้อมกับอาการน้ำมูกไหลงอซ้ำ ๆ หรือตาคันเมื่อนอนบนที่นอนสกปรก อาการเหล่านี้เป็นอาการทั่วไปที่อาจทำให้เกิดโรคจมูกอักเสบโรคหอบหืดและโรคเรื้อนกวาง แม้กระทั่งสำหรับคนที่มีสุขภาพดีคุณควรหลีกเลี่ยงการนอนบนที่นอนที่สกปรกเนื่องจากการหายใจอนุภาคสิ่งสกปรกและสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กในที่นอนทุกคืนโดยเด็ดขาดไม่ได้หมายความว่าสุขภาพดี

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.