TFRS9 มาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศ

แม้ว่าเราจะรู้จักมิติทรงกลมของลูกโลกมานานหลายศตวรรษ TFRS9 แต่ช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมาก็ได้พิสูจน์แล้วว่าโลกอาจจะ “แบน” ในที่สุด ผู้คนติดต่อสื่อสารกันทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน TFRS9 ทำให้การทำธุรกรรมไหลอย่างอิสระจากประเทศหนึ่งไปยังอีกประเทศหนึ่ง TFRS9 เนื่องจากนี่เป็นครั้งแรกที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ ผู้คนจึงปรับตัวอย่างรวดเร็วกับปัญหาประเภทใหม่ๆ หรือวิธีที่เราจะทำให้ปฏิสัมพันธ์เหล่านี้

มีประสิทธิภาพมากขึ้น TFRS9 ปัญหาหนึ่งคือเนื่องจากการไหลเวียนอย่างเสรีของการทำธุรกรรมทางธุรกิจผ่านประเทศต่างๆ และการบังคับใช้กฎหมายที่แตกต่างกัน จำเป็นต้องมีการกำหนดมาตรฐานการบัญชีชุดเดียว TFRS9 เพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลทางการเงินได้ง่ายขึ้น มาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศเป็นมาตรฐานการบัญชีชุดหนึ่งที่จัดทำขึ้นโดยคณะกรรมการมาตรฐานการบัญชีระหว่างประเทศ

ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบงบการเงินของคู่แข่งต่างประเทศ

ซึ่งกำลังกลายเป็นมาตรฐานสากลในการจัดทำงบการเงินของบริษัทมหาชน การขาดมาตรฐานการบัญชีที่เหมือนกันในปัจจุบันสร้างปัญหาให้กับผู้จัดเตรียมและผู้ใช้ของบริษัท TFRS9 บริษัทข้ามชาติ เจ้าหนี้ และนักลงทุนจำนวนมากสนับสนุนแนวคิดสำหรับชุดมาตรฐานการบัญชีทั่วโลก ซึ่งจะทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบงบการเงินของคู่แข่งต่างประเทศ TFRS9 เข้าใจโอกาสได้ดีขึ้น และลดต้นทุนโดยใช้กระบวนการทางบัญชีเดียว TFRS9 บริษัทกว้างปัจจุบัน บริษัทกว่า 12,000 แห่งใน 113 ประเทศได้นำมาตรฐานการรายงานทางการเงินระหว่างประเทศมาใช้เป็นมาตรฐานการบัญชีใหม่ ก.ล.ต.

เชื่อว่าตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ญี่ปุ่น บราซิล แคนาดา TFRS9 และอินเดียวางแผนที่จะเริ่มใช้ IFRS ในปี 2010 และ 2011 เม็กซิโกจะใช้ IFRS ในปี 2012 ในปีเดียวกันนี้ สหรัฐอเมริกาจะรวมคำถาม IFRS ในการสอบ CPA ประธานาธิบดีโอบามาได้เผยแพร่ TFRS9 ข้อเสนอการปฏิรูปการกำกับดูแลทางการเงินเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2552 ซึ่งเรียกร้องให้ผู้กำหนดมาตรฐานการบัญชี “มีความก้าวหน้าอย่างมาก TFRS9 ในการพัฒนามาตรฐานการบัญชีระดับโลกชุดเดียวที่มีคุณภาพสูง” ภายในสิ้นปี 2552 สหรัฐอเมริกาเป็น คาดว่าจะรวมเข้าด้วยกันและ/หรือนำมาตรฐานสากล IFRS มาใช้

สำหรับการรักษาสัญญาหนี้ รายงานส่วนธุรกิจแตกต่างกัน มีข้อกำหนด

และยุติการใช้หลักบัญชีที่รับรองทั่วไปในปัจจุบันตั้งแต่ต้นปี 2555 มีความแตกต่างที่สำคัญหลายประการระหว่าง GAAP และ IFRS ซึ่งทำให้เกิดความล่าช้าอย่างมากในการบรรจบกัน TFRS9 ข้อแตกต่างที่สำคัญบางประการระหว่างสองมาตรฐานนี้คือ IFRS ไม่อนุญาตให้ใช้ LIFO โดยใช้วิธีการแบบขั้นตอนเดียวสำหรับการลดค่าเผื่อการด้อยค่า มีกฎที่แตกต่างกัน

สำหรับการรักษาสัญญาหนี้ รายงานส่วนธุรกิจแตกต่างกัน มีข้อกำหนดในการรวมบัญชีที่แตกต่างกัน และน้อยกว่า คำแนะนำที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการรับรู้รายได้มากกว่า GAAP อย่างน้อยที่สุด tfrs9 tfac ความผันแปรเหล่านี้ต้องได้รับการศึกษาอย่างเข้มข้นโดย FASB TFRS9 เพื่อสรุปผลกระทบที่กว้างขวางต่อบริษัทในสหรัฐอเมริกาความแตกต่างหลักประการแรกระหว่างมาตรฐานสองชุดนี้คือการจัดการสินค้าคงคลัง ปัจจุบัน US GAAP อนุญาตให้ใช้วิธีคิดต้นทุน

This entry was posted in TFRS9. Bookmark the permalink.

Comments are closed.