ทำไมคุณจึงต้องมีการปรับปรุงการรักษา CPAP ของคุณ

หมอนกดอากาศบวกอย่างต่อเนื่อง (CPAP) ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับหน้ากาก CPAP และท่อ ได้รับการออกแบบโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ นอกจากนี้ยังมีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาทั่วไปที่พบในหน้ากาก CPAP นี่คือบางส่วน ข้อร้องเรียนที่พบบ่อยที่สุดประการหนึ่งของผู้ใช้ CPAP คือความรู้สึกไม่สบาย อันที่จริงแล้ว เป็นเหตุผลอันดับหนึ่งว่าทำไมผู้ป่วยส่วนใหญ่จึงเลิกใช้ CPAP สาเหตุเกิดจากหน้ากาก CPAP กดทับหน้าเวลาเอาหัวหนุนหมอน เนื่องจากหมอน CPAP มีร่องและรูปทรง จึงรองรับหน้ากาก CPAP และท่อได้

ช่วยลดแรงกดของหน้ากากบนใบหน้าและทำให้ศีรษะวางบนหมอนได้สบายยิ่งขึ้น

เมื่อผู้ป่วยสวมหน้ากาก CPAP เปลี่ยนตำแหน่ง หน้ากากมักจะถูกย้ายออกจากที่ ทำให้อากาศที่มีแรงดันรั่วออกจากหน้ากาก เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ผู้ใช้จะไม่ได้รับแรงดันที่เหมาะสม ยังทำให้ผิวแห้งอีกด้วย การรั่วไหลยังสร้างเสียงรบกวนซึ่งบางครั้งทำให้ผู้ป่วยและคู่นอนตื่นขึ้น ทำให้การบำบัดรักษามีประสิทธิภาพน้อยลง เมื่อผู้ป่วยเผลอพิงท่อขณะนอนหลับ ความดันอากาศจะเปลี่ยนไป ซึ่งบางครั้งทำให้เกิดรอยแดงและแผลกดทับบนใบหน้าของผู้ประสบภัย

การใช้หมอน CPAP จะช่วยให้ท่อทำมุมได้ สิ่งนี้จะป้องกันผู้ใช้จากการเอนเอียงโดยไม่รู้ตัว หากระบบทางเดินหายใจของคุณอยู่ในแนวเดียวกัน การหายใจของคุณก็จะไม่มีสิ่งกีดขวาง หมอน CPAP ช่วยจัดตำแหน่งศีรษะ คอ และไหล่ให้อยู่ในตำแหน่งการหายใจที่สบายยิ่งขึ้น ช่วยให้กระดูกสันหลังอยู่ในแนวเดียวกัน หมอน CPAP ส่วนใหญ่ส่งเสริมการนอนตะแคง นี่คือตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการหายใจเพราะจะเปิดทางเดินหายใจ หมอน CPAP บางตัวมีร่องสำหรับใบหู เพื่อไม่ให้รู้สึกถูกทับเวลานอนตะแคง บางตัวมีที่พยุงศีรษะที่ป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยก้มหน้าลง

เมื่อคางถูกลดระดับลง มักจะทำให้การเรียงตัวของทางเดินหายใจลดลง

หมอนบางตัวมีร่องด้านล่าง ช่วยให้ผู้ป่วยสอดแขนขณะนอนตะแคงได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยพิงแขนมากเกินไป ทำให้เลือดไหลเวียนไม่ได้ ผู้ป่วยภาวะหยุดหายใจขณะหลับที่ได้รับการรักษาด้วย CPAP จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากหมอน CPAP มันอาจจะแพงกว่าหมอนปกติของคุณ แต่มั่นใจได้ว่าหมอนเหล่านี้จะคงอยู่ได้นานหลายปี หมอนบางใบยังมีการรับประกันนานถึง 5 ปี หมอน CPAP มักไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ มักทำจากโพลีเอสเตอร์และโฟมเนื้อนุ่ม

ควรรู้สึกแน่น แต่นุ่มสบาย ยืดหยุ่นได้ แม้ว่าคุณจะใส่น้ำหนักมาก มันก็เด้งกลับเป็นรูปร่างเดิม โดยปกติจะมีการรับประกันและการประกันสุขภาพบางประเภทสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายของหมอนบำบัดโรคนี้ได้ เมื่อเลือกหมอน CPAP ให้สังเกตประเภทของหน้ากาก CPAP ที่คุณใช้อยู่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสามารถรองรับหน้ากากประเภทนั้นได้ หมอนบางขนาดก็มีหลายขนาดเช่นกัน ดังนั้นให้เลือกหมอนที่เหมาะกับคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.medchoice.co.th/โปรดระวัง-การทำความสะอา/

This entry was posted in บริการ, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.