เย็นสบายและประหยัดเงินด้วยคำแนะนำในการซ่อมและบำรุงรักษาแอร์บ้าน

แอร์บ้านจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมและบำรุงรักษาล้างแอร์เป็นประจำเพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หน่วยไฟฟ้ากระแสสลับที่ได้รับการดูแลอย่างดีไม่เพียงแต่จะทำงานได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่หน่วยที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นยังสามารถประหยัดเงินค่าไฟฟ้าของคุณในแต่ละเดือนได้อีกด้วย

ล้างแอร์

มาดูงานซ่อมแซมและบำรุงรักษาแอร์บ้านที่สำคัญซึ่งควรทำอย่างสม่ำเสมอกับแอร์บ้านของคุณ

  1. ทำความสะอาดตัวกรองบ่อยๆ

วิธีที่ง่ายที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้ AC ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพคือการทำความสะอาดตัวกรอง เมื่อเวลาผ่านไป ตัวกรองจะรวบรวมสิ่งสกปรก ฝุ่น และเศษผง ซึ่งอาจทำให้เกิดสิ่งกีดขวางได้ การสะสมเหล่านี้ทำให้ปริมาณอากาศเข้าลดลง ในขณะที่เพิ่มปริมาณไฟฟ้าที่จำเป็นเพื่อให้พื้นที่เย็น ทุกสองถึงสี่สัปดาห์ ให้ทำความสะอาดแผ่นกรองด้วยตัวยึดเครื่องดูดฝุ่น หากสกปรกมาก ให้ล้างแผ่นกรองในน้ำอุ่นและน้ำยาล้างจานสูตรอ่อน ปล่อยให้แผ่นกรองแห้งภายใต้แสงแดดโดยตรง

  1. เปลี่ยนตัวกรองเมื่อจำเป็น

หากตัวกรองของคุณใช้ซ้ำไม่ได้ จะต้องเปลี่ยนไส้กรองทุกสองถึงสามเดือน การเปลี่ยนไส้กรองที่สกปรกและอุดตันด้วยอันใหม่สามารถลดการใช้พลังงานของแอร์บ้านได้ห้าถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ตัวกรองที่ใช้งานอย่างต่อเนื่องหรือในบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงอาจต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น ไม่เพียงแต่คุณจะสังเกตเห็นความแตกต่างในคุณภาพอากาศในบ้านของคุณ คุณยังป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกและฝุ่นละอองสะสมอยู่ในเครื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้ต้องซ่อมแอร์บ้านราคาแพงตามท้องถนน

  1. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคอยส์สะอาด

คอยล์เย็นและคอนเดนเซอร์ภายในตัวเครื่องสามารถเก็บฝุ่นและสิ่งสกปรกได้ตลอดช่วงหน้าหนาว คอยล์สกปรกไม่สามารถดูดซับความร้อนได้เช่นเดียวกับคอยล์ที่สะอาดซึ่งลดประสิทธิภาพของแอร์บ้าน ตรวจสอบขดลวดอย่างน้อยปีละครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าสะอาด หากคุณไม่มีประสบการณ์ในการทำความสะอาดคอยส์ ให้จ้างบริการซ่อมแอร์มืออาชีพเพื่อทำงานนี้ให้เสร็จ

  1. ปิดผนึกและหุ้มฉนวนท่อระบายความร้อนของคุณ

คุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ AC ได้อย่างมากโดยการปิดผนึกและหุ้มฉนวนท่อระบายความร้อนของคุณ คุณจะต้องมุ่งความสนใจไปที่พื้นที่ที่ต้องการการปิดผนึกและฉนวนเป็นหลัก เช่น ห้องใต้ดิน ห้องใต้หลังคา พื้นที่สำหรับรวบรวมข้อมูล และโรงรถ ใช้เทปกาวที่เป็นโลหะหรือเทปกาวปิดผนึกรอยต่อและตะเข็บทั้งหมด จากนั้นคุณจะต้องหุ้มฉนวนท่อเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศเย็นเล็ดลอดออกมา การปิดผนึกและฉนวนท่อระบายความร้อนของคุณสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์

  1. ดูแลรักษาพื้นที่รอบๆ ยูนิต

หน่วย AC ภายนอกสามารถสะสมเศษซากได้อย่างรวดเร็วและต้องบำรุงรักษาล้างแอร์เป็นประจำ ใช้เครื่องดูดฝุ่นของร้านค้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรก ฝุ่น ใบไม้ที่ร่วงหล่น และเศษซากอื่นๆ ที่อาจตกลงไปในหรือรอบๆ ระบบ ตัดแต่งต้นไม้และพุ่มไม้ในบริเวณใกล้เคียง เนื่องจากเครื่องควบแน่นควรมีระยะห่างอย่างน้อย 2 ฟุต ตรวจสอบท่อระบายน้ำคอนเดนเสทอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำไหลได้อย่างอิสระและไม่มีสำรอง สิ่งสำคัญคือต้องทำความสะอาดถาดระบายน้ำคอนเดนเสทบ่อยๆ เพื่อป้องกันการเติบโตของเชื้อรา

สนใจเพิ่มเติม https://www.thaihippoair.com/

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.