การค้นหาผลิตภัณฑ์น้ำยาป้องกันตระกรันและการใช้อย่างถูกต้อง

การใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่ดีสามารถช่วยป้องกันบาดแผลเล็กๆ น้อยๆ ไม่ให้กลายเป็นฝันร้ายที่ติดเชื้อ เมื่อเกราะป้องกันผิวหนังถูกเปิดออก ร่างกายจะไวต่อการบุกรุกสิ่งมีชีวิตที่ก่อให้เกิดการเจ็บป่วยและการติดเชื้อน้ำยาป้องกันตระกรัน การค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและการใช้อย่างถูกต้องเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาสุขภาพที่ดีเมื่อต้องพันผ้าและดูแลบาดแผลเล็กๆ น้อยๆ ด้วยตนเอง น้ำยาป้องกันตระกรันหลายคนมักสับสนกับคำว่า น้ำยาฆ่าเชื้อ และ น้ำยาฆ่าเชื้อ แม้ว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสอง

ประเภทนี้น้ำยาป้องกันตระกรันจะทำงานเพื่อฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นอันตราย แต่ก็ไม่ได้มีไว้สำหรับการใช้งานแบบเดียวกันอย่างแน่นอน น้ำยาฆ่าเชื้อใช้เพื่อกำจัดพื้นผิวที่แข็งของแบคทีเรีย สิ่งเหล่านี้มักถูกนำไปใช้อย่างดีในโรงพยาบาลและสถานรับเลี้ยงเด็กที่มีแนวโน้มว่าจะมีเชื้อโรคในวงกว้างน้ำยาฆ่าเชื้อใช้รักษาจุลินทรีย์เช่นกัน ยกเว้นว่าผู้ใช้สามารถใช้สิ่งเหล่านี้กับผิวหนังได้โดยตรง น้ำยาป้องกันตระกรันมีรูปแบบและแบรนด์ของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มากมายที่มีจำหน่าย

แม้ว่าจะไม่ค่อยเจ็บเมื่อใช้ในลักษณะนี้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องมีประสิทธิภาพ

บางตัวใช้เป็นยาทาเฉพาะที่ปราศจากความเจ็บปวด ในขณะที่บางตัวที่มีประสิทธิภาพสูงมาพร้อมกับเหล็กไนมากกว่าการใช้งานในครัวเรือนทั่วไปอย่างหนึ่งคือไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ มีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรคหลายชนิด น้ำยาป้องกันตระกรันตบเบา ๆ หรือเทเบา ๆ ทั่วบริเวณที่ได้รับบาดเจ็บก่อนที่จะใช้ผ้าพันแผล น้ำยาป้องกันตระกรันเมื่อใช้ในลักษณะนี้ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียทั่วไปทุกรูปแบบ ปัญหาอีกประการหนึ่งที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ก็คือการใช้งานจำนวนมากไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อเนื้อเยื่ออ่อนเสมอไป สัญญาณของปัญหานี้

คือเมื่อแผลหายช้าหรือการใช้สร้างปฏิกิริยาเคมีสีขาวสว่างบนผิวเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น น้ำยาป้องกันตระกรันถึงเวลาต้องหยุดใช้และค้นหาผลิตภัณฑ์อื่นที่สามารถใช้ภายนอกได้ หรือติดต่อแพทย์เพื่อรับการรักษาและคำแนะนำ น้ำยาป้องกันตระกรันแอลกอฮอล์ซึ่งรวมอยู่ในผ้าเช็ดทำความสะอาดที่ปราศจากเชื้อหลายชนิดเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าสามารถเผาไหม้ได้ มันสามารถฆ่าเชื้อโรคได้ในเปอร์เซ็นต์ที่สูง แต่เจ็บเล็กน้อยและทาได้ยากกับเด็กเล็กหรือผู้ที่มีระดับความเจ็บปวดต่ำ

แม้ว่าวิธีนี้จะช่วยขจัดเศษสิ่งสกปรกและเศษผงอื่นๆ ที่อาจติดอยู่

สิ่งนี้เป็นจริงของไอโอดีนเช่นกัน เมื่อนำไปใช้กับบาดแผลหรือบาดแผลขนาดใหญ่ ไอโอดีนอาจทำให้เจ็บปวดได้ เว้นแต่จะเจือจางแอลกอฮอล์ด้วยส่วนผสมที่ไม่ออกฤทธิ์อื่นๆ น้ำยาป้องกันตะกรันและสนิมเช่นเดียวกับแอลกอฮอล์ ไอโอดีนยังสามารถเลอะเทอะและทำให้เกิดคราบสีน้ำตาลแดงเข้มบนทุกสิ่งที่สัมผัสโซเดียมสามารถใช้กับงานภายนอก

ได้หลายอย่าง โซเดียมไบคาร์บอเนตสามารถเป็นยาฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพน้ำยาป้องกันตระกรันสำหรับรอยถลอกและบาดแผลขนาดใหญ่เมื่อเติมลงในอ่างหรืออ่างอาบน้ำน้ำยาป้องกันตระกรัน แม้ว่าวิธีนี้จะช่วยขจัดเศษสิ่งสกปรกและเศษผงอื่นๆ ที่อาจติดอยู่ในบาดแผล แต่ก็ไม่ได้ผลเสมอไปที่จะรับประกันว่าบริเวณนั้นจะปราศจากเชื้อโรคเมื่อใช้วิธีนี้เพียงวิธีเดียว

This entry was posted in แนะนำสินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.