วัฏจักรของอาชีพการงานก้าวหน้าในการพยาบาลประจำโรงงาน

การพยาบาลอาจมีทางเลือกอาชีพที่หลากหลายที่สุดในสาขาการแพทย์ ความก้าวหน้าในการพยาบาลอาจทำได้หลายวิธีและอีกหลายวิธีที่จะเชี่ยวชาญ

นี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมพยาบาลวิชาชีพจึงมีความต้องการสูงจากทั่วประเทศ มีพยาบาลประจำโรงงานความต้องการบริการพยาบาลในหลายพื้นที่มาก และดูเหมือนว่าจะไม่เพียงพอต่อความต้องการเหล่านี้ ความหลากหลายยังทำให้พยาบาลวิชาชีพเข้าสู่สายงานที่เหมาะสมที่สุด มักเป็นเพียงเรื่องของการเลือกจากรายการตัวเลือกที่มี

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือพยาบาลทำให้สถานะของตนเป็นมืออาชีพอย่างเป็นทางการโดยได้รับใบอนุญาต ซึ่งสามารถทำได้โดยเพียงแค่ทำตามข้อกำหนดที่จำเป็น เช่น การรับรองและการสอบของคณะกรรมการภายใต้คณะกรรมการกำกับดูแลของรัฐบาล ทันทีที่ผ่านการรับรองที่จำเป็น ทางเลือกอาชีพที่น่าสนใจมากมายจะตามมาและจะตามมาเอง

เช่นเดียวกับหลักสูตรระดับปริญญาตรี พยาบาลวิชาชีพอาจเลือกที่จะเข้าสู่สถานศึกษา พวกเขาอาจเลือกแลกเปลี่ยนในวอร์ดสำหรับห้องเรียนเพื่อช่วยในการเตรียมพยาบาลที่ต้องการสำหรับความต้องการของวิชาชีพ ในการเลือกโครงสร้างการศึกษา พยาบาลจะปฏิบัติตามเส้นทางอาชีพการศึกษา ซึ่งหมายความว่าความก้าวหน้าเริ่มต้นด้วยตำแหน่งอาจารย์และผ่านเวลาประสบการณ์และการศึกษาต่อนำไปสู่ตำแหน่งหัวหน้าแผนกและในที่สุดก็ตำแหน่งของคณบดี

  • พยาบาลวิชาชีพอาจเลือกที่จะก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพแพทย์แผนโบราณ พยาบาลวิชาชีพเริ่มเป็นอาสาสมัครเพื่อรับตำแหน่งเป็นพยาบาลประจำ ในเวลาที่พยาบาลประจำตำแหน่งจะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งหัวหน้าพยาบาลประจําโรงงาน เงินเดือนพยาบาลซึ่งเขาหรือเธอรับหน้าที่ดูแลเจ้าหน้าที่และพยาบาลอาสาสมัคร ในการเคลื่อนตัวของพยาบาลวิชาชีพไปสู่ตำแหน่งหัวหน้าพยาบาลนั้นจำเป็นต้องมีการรับรองบางอย่าง ใบรับรองที่พิสูจน์การปรับแต่งในชุดทักษะบางอย่าง เช่น ใบรับรอง IV
  • พยาบาลวิชาชีพอาจเลือกที่จะเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน สิ่งนี้เบี่ยงเบนไปจากเส้นทางอาชีพทั่วไปของพยาบาลบางคนเนื่องจากแทนที่จะฝึกการพยาบาลทั่วไป ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางทำให้พยาบาลวิชาชีพมีสมาธิในด้านเดียว ตัวอย่างของเส้นทางอาชีพประเภทนี้คือเมื่อพยาบาลวิชาชีพเชี่ยวชาญการผ่าตัดและกลายเป็นพยาบาลศัลยกรรม ซึ่งหมายความว่าหน้าที่หลักของพยาบาลคือการช่วยเหลือแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ ในขณะทำการผ่าตัดหรือทำการผ่าตัด แน่นอนว่าต้องใช้ทักษะที่ปรับแต่งมาอย่างดีเพื่อบรรลุผลสำเร็จซึ่งสามารถทำได้โดยประสบการณ์และการฝึกอบรมเท่านั้น

พยาบาลยังมีทางเลือกในการทำงานในภาคเอกชน พยาบาลวิชาชีพอาจเลือกทำงานให้กับบริษัทและกลายเป็นพยาบาลประจำบริษัทซึ่งความกังวลหลักของเขาหรือเธอคือการรักษาสุขภาพและสุขภาพของพนักงาน 

นอกจากนี้พยาบาลในภาคเอกชนสามารถมุ่งเน้นไปที่การดูแลผู้ป่วยเพียงรายเดียวพยาบาลประจําโรงงาน ระยองซึ่งทำให้เขาเป็นพยาบาลส่วนตัว ความก้าวหน้าในภาคเอกชนแตกต่างกันไปในแต่ละบริษัท แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วจะคล้ายกับการตั้งค่าขององค์กรที่มืออาชีพจะก้าวหน้าในฐานะพนักงานระดับเริ่มต้นโดยมีความรับผิดชอบขั้นต่ำในตำแหน่งหัวหน้างานโดยมีความรับผิดชอบจำนวนมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

 

This entry was posted in แนะนำสินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.