ปลั๊กไฟเป็นสื่อกายภาพในการจ่ายไฟฟ้าต่อจากแหล่งพลังงาน

สายไฟเป็นสื่อกายภาพในการจ่ายไฟฟ้าซึ่งสามารถต่อจากแหล่งพลังงานหลักไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ สายไฟพาวเวอร์ซัพพลายเป็นสายไฟอ่อนที่มีปลั๊กไฟฟ้าที่ปลายทั้งสองด้าน ปลั๊กไฟตัวผู้หนึ่งตัวและตัวเมียหนึ่งตัว สายเคเบิลที่เชื่อมต่อปลายทั้งสองเรียกว่าการประกอบสายเคเบิลซึ่งประกอบด้วยสื่อนำไฟฟ้าปลั๊กไฟ โดยทั่วไปคือเส้นทองแดงที่หุ้มสายไฟทั้งหมดและทำหน้าที่เป็นวัสดุฉนวน และหุ้มบริเวณด้านนอกด้วยโพลิเมอร์

หรือปลอกยางที่ป้องกันสายไฟ Power Supply Cords ปลั๊กไฟคือปลายด้านหนึ่งที่ยึดติดกับอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างถาวร และชุดสายไฟคือชุดสายไฟที่สามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ที่มีการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์นั้นๆ สามารถใช้ในสำนักงาน อุตสาหกรรม พื้นที่เชิงพาณิชย์ และภายในประเทศ

สายไฟพาวเวอร์ซัพพลายผลิตสายไฟตามภูมิภาคและประเทศต่างๆ

สายไฟต่อขยายเป็นสายไฟยาวหรือชุดสายไฟที่ช่วยให้อุปกรณ์เชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟหรือแหล่งจ่ายไฟฟ้าใด ๆ ซึ่งอยู่ห่างจากตำแหน่งของอุปกรณ์ที่ใช้งานอยู่ สายไฟต่อขยายเหล่านี้ปลั๊กไฟถูกนำไปใช้ในการใช้งานต่างๆ เช่น ไฟส่องสว่าง เครื่องเสียง อุปกรณ์ร้านค้า และในสภาพแวดล้อมภายในบ้านอื่นๆ อีกมากมาย สายไฟ NEMA เป็นมาตรฐานสำหรับปลั๊กไฟฟ้าของอเมริกาเหนือ ความจุของสายไฟ และการกำหนดค่าเต้ารับไฟฟ้าปลั๊กไฟสิ่งเหล่านี้เป็นไปตามมาตรฐานอเมริกาเหนือ ส่วนที่เหลือเป็นมาตรฐานที่แตกต่างกันซึ่งกำหนดไว้สำหรับตลาดต่างประเทศหรือที่เรียกว่าสายไฟระหว่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมีอะแดปเตอร์ปลั๊กสำหรับเชื่อมต่อปลั๊กไฟกับซ็อกเก็ตสากลปลั๊กตัวผู้คือปลายด้านหนึ่งของสายไฟที่เชื่อมต่อเต้ารับไฟฟ้า เต้ารับไฟฟ้า หรือแหล่งจ่ายไฟ และปลั๊กตัวเมียที่เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ผู้ผลิตสายไฟพาวเวอร์ซัพพลายผลิตสายไฟตามภูมิภาคและประเทศต่างๆปลั๊กไฟ เนื่องจากมีมาตรฐานแรงดันไฟฟ้าและการกำหนดค่าเต้ารับไฟฟ้าที่แตกต่างกัน ซึ่งอาจจะหรืออาจใช้แทนสายไฟจากที่อื่นไม่ได้ มาตรฐานอเมริกาเหนือเรียกว่ามาตรฐานสมาคมผู้ผลิตไฟฟ้าแห่งชาติ (NEMA) สำหรับสายไฟ และแตกต่างจากมาตรฐานสากล

วัสดุหุ้ม ความปลอดภัย ความยาว รูปร่างและขนาดของสายไฟ

มาตรฐาน NEMA ออกมาพร้อมกับสายไฟ 15 ประเภทซึ่งไม่สามารถใช้หรือเปลี่ยนได้นอกอเมริกาเหนือพิจารณาหลายปัจจัยในขณะที่เลือกประเภทสายไฟสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกัน ปลั๊กไฟผู้ผลิตสายไฟปฏิบัติตามข้อกำหนดต่างๆ ซึ่งรวมถึงพิกัดแรงดัน พิกัดกระแส วัสดุหุ้ม ความปลอดภัย ความยาว รูปร่างและขนาดของสายไฟ และอุณหภูมิสูงสุดของสายไฟ แอปพลิเคชันจะกำหนดประเภทของวัสดุแจ็คเก็ตที่เหมาะสมที่สุดสำหรับสายไฟนั้น

แจ็คเก็ตยังมีตั้งแต่เทอร์โมฟอร์มจากพีวีซี ยาง โพลีคลอโรพรีน ปลั๊กไฟมาตรฐานและโครงสร้างสิ่งทอ ขนาดของสายไฟหรือสายไฟถูกกำหนดโดยปริมาณของแรงดันไฟฟ้าที่จะผ่านสายไฟ NEMA กำหนดมาตรฐานบริษัทสำหรับทั้งปลั๊กไฟฟ้าตัวผู้และปลั๊กตัวเมีย ปลั๊กไฟฟ้ามีขั้วเมื่อลักษณะทางกายภาพของใบมีดทำให้สามารถเสียบปลั๊กเข้ากับเต้ารับไฟฟ้าได้เพียงทางเดียวเท่านั้นมีสายไฟหลากหลายประเภทในตลาดขึ้นอยู่กับขนาดเกจต้องใช้เวลาหลายปีก่อนที่จะมีทางเลือกอื่น

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.