ปั๊มลมไร้สายที่ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติการก่อสร้างและการใช้งาน

เครื่องอัดอากาศเป็นหนึ่งในระบบสาธารณูปโภคที่ใช้พลังงานหลักในอุตสาหกรรมใด ๆ ปั๊มลมไร้สายและแบ่งออกเป็นสองประเภทหลัก ๆ การจำแนกประเภทขึ้นอยู่กับคุณสมบัติการก่อสร้างและการใช้งานการจำแนกประเภทหลักของเครื่องอัดอากาศคือประเภทการกระจัดเชิงบวกปั๊มลมไร้สายประเภทไดนามิกคุณจะพบรายละเอียดของแต่ละประเภทได้จากคำอธิบายด้านล่างเครื่องอัดอากาศแบบดิสเพลสเมนต์บวกคอมเพรสเซอร์ประเภทการกระจัดเชิงบวก

คือคอมเพรสเซอร์ที่เปลี่ยนปริมาตรอากาศคงที่ให้เป็นปริมาตรที่ลดลง ปั๊มลมไร้สายคอมเพรสเซอร์สามารถจ่ายปริมาตรคงที่ได้เมื่อทำงานที่ความเร็วคงที่ แรงดันการคายประจุถูกกำหนดโดยสภาวะโหลดของระบบปั๊มลมไร้สาย หากปริมาณการใช้อากาศมากกว่า ปั๊มลมไร้สายแรงดันการคายประจุจะลดลงต่ำกว่าแรงดันตัดและคอมเพรสเซอร์ทำงานภายใต้สภาวะโหลดเครื่องอัดอากาศประเภทนี้จำแนกเพิ่มเติมเป็นเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบในประเภทนี้ อากาศอัดถูกสร้างขึ้น

ตามประเภทของการก่อสร้าง คอมเพรสเซอร์โรตารี่สามารถจำแนกเพิ่มเติม

โดยการเคลื่อนที่ไปมาของลูกสูบภายในกระบอกสูบ (ห้องอัด) การเคลื่อนไหวแต่ละครั้งบีบอัดอากาศอิสระในปริมาณคงที่ที่ความดันเฉพาะ ขั้นตอนเดียว สองขั้นตอนหรือหลายขั้นตอน ปั๊มลมไร้สายและการแสดงเดี่ยวหรือการแสดงสองครั้งเป็นการจำแนกประเภทเพิ่มเติมของเครื่องอัดอากาศแบบลูกสูบ ปั๊มลมไร้สายเครื่องอัดอากาศแบบแนวตั้งใช้สำหรับอัดอากาศตั้งแต่ 50 ถึง 150 cf m และประเภท Horizontal balance เหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานตั้งแต่ 200 ถึง 5000 cfm เครื่องอัดอากาศแบบโรตารี่ในประเภทนี้ อากาศถูกบีบอัดด้วยโรเตอร์แบบหมุนหรือแบบอินเตอร์เมชชิ่งสองตัว

ตามประเภทของการก่อสร้าง ปั๊มลมไร้สายคอมเพรสเซอร์โรตารี่สามารถจำแนกเพิ่มเติมได้เป็นโรตารี่สกรูคอมเพรสเซอร์คอมเพรสเซอร์โรตารี่ใบพัดโรตารี่สกรูคอมเพรสเซอร์อากาศถูกบีบอัดระหว่างสกรูหมุนสองตัวสกรูตัวผู้และตัวเมียกับปลอก การบีบอัดเกิดขึ้นในการลดช่องว่างระหว่างสองส่วนนี้ทีละน้อยคอมเพรสเซอร์ใบพัดโรตารี่อากาศถูกบีบอัดระหว่างปลอกและโรเตอร์หมุนด้วยความช่วยเหลือของใบพัดโรเตอร์ที่เคลื่อนที่ได้ ปั๊มลมไร้สายเครื่องอัดอากาศประเภทนี้สามารถจำแนกได้เป็นเครื่องอัดอากาศแบบโรตารี่แบบขั้นตอนเดียวหรือสองขั้นตอนเครื่องอัดอากาศแบบไดนามิค

คอมเพรสเซอร์ประเภทนี้ยังจำแนกได้เป็นเครื่องอัดอากาศแบบแรงเหวี่ยง

เครื่องอัดอากาศประเภทไดนามิกจะส่งความเร็วไปยังอากาศโดยอัตโนมัติ ปั๊มลมไร้สายการกระทำนี้เกิดจากใบพัดที่หมุนด้วยความเร็วสูง ในกล่องปิด อากาศถูกบังคับเข้าสู่ปริมาตรที่ลดลงเรื่อย ๆ การไหลเชิงปริมาตรจะแปรผกผันกับความดันที่แตกต่างกันของคอมเพรสเซอร์ประเภทนี้ปั๊มลมไร้สาย 3 ระบบยังจำแนกได้เป็นเครื่องอัดอากาศแบบแรงเหวี่ยงเครื่องอัดอากาศแบบไหลตามแนวแกนเครื่องอัดอากาศแบบรูทโบลเวอร์เครื่องอัดอากาศแบบแรงเหวี่ยง

ในเครื่องอัดอากาศแบบแรงเหวี่ยง ใบพัดจะติดตั้งอยู่บนเพลาและอยู่ภายในตัวเรือน ซึ่งประกอบด้วยท่อทางเข้า ร่องก้นหอย และดิฟฟิวเซอร์ ปั๊มลมไร้สายความเร็วสู่อากาศสามารถบอกได้ด้วยการหมุนด้วยความเร็วสูงของใบพัด Diffuser ล้อมรอบใบพัดและทำหน้าที่แปลงพลังงานจลน์ของอากาศเป็นพลังงานศักย์ที่ระดับความดันที่สูงขึ้นเครื่องอัดอากาศแบบไหลตามแนวแกนนั้นเป็นเครื่องจักรที่มีความจุขนาดใหญ่และมีความเร็วสูง

This entry was posted in ปั๊มลมไร้สาย. Bookmark the permalink.

Comments are closed.