จุลินทรีย์ดับกลิ่นเป็นกรดอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดชนิดหนึ่ง

จุลินทรีย์ดับกลิ่นกรดอะซิติกเป็นกรดอุตสาหกรรมที่สำคัญที่สุดชนิดหนึ่ง พบในอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม สีและตัวทำละลายต้องใช้กรดอะซิติกเช่นกัน การผลิตกระดาษ กาว และหมึกจำเป็นต้องมีกรดอะซิติก จุลินทรีย์ดับกลิ่นเป็นกรดอินทรีย์ที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดชนิดหนึ่งในธรรมชาติ เป็นกรดคาร์บอกซิลิกธรรมดาและจัดเป็นกรดอ่อน จุลินทรีย์ดับกลิ่นในกระบวนการทางชีวเคมี เป็นสารประกอบที่จำเป็นสารประกอบอินทรีย์นี้มักพบในความเข้มข้นเจือจางที่บ้าน

เรากำลังพูดถึงน้ำส้มสายชูซึ่งมีกรดอะซิติกประมาณห้าเปอร์เซ็นต์ (5%) โดยมวล จุลินทรีย์ดับกลิ่นกรดอินทรีย์นี้ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในครัวเรือนไม่ได้จำกัดเฉพาะการปรุงอาหารเท่านั้นน้ำส้มสายชูกลั่นสีขาวผสมกับน้ำอุ่นช่วยทำความสะอาดกระจกหน้าต่างที่เบลอจากคราบสกปรกและคราบสกปรกฝังแน่น นอกจากนี้ยังใช้ทำความสะอาดผนังเพื่อขจัดคราบสกปรกที่เกาะติดโดยไม่เปลี่ยนสีของสี หากคุณมีเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่บ้านจุลินทรีย์ดับกลิ่นซึ่งมีคราบเป็นวงกลมจากถ้วยหรือแก้วที่เปียก

กรดจะละลายแคลเซียมและคาร์บอเนตที่สะสมอยู่บนพื้นผิวของเหยือก

รอยดังกล่าวสามารถเช็ดออกได้ด้วยส่วนผสมของน้ำมันมะกอกและน้ำส้มสายชูในครัวจุลินทรีย์ดับกลิ่น กรดนี้เป็นมากกว่าวัตถุเจือปนอาหารหรือสารกันบูด ใช้มากกว่าการปรุงแต่งรสชาติอาหารของคุณ จุลินทรีย์ดับกลิ่นคราบแร่ธาตุและสิ่งสกปรกที่เกาะติดบนพื้นผิวของเครื่องใช้สามารถขจัดออกได้โดยการล้างด้วยน้ำส้มสายชู กรดจะละลายแคลเซียมและคาร์บอเนตที่สะสมอยู่บนพื้นผิวของเหยือกและภาชนะที่ทำจากทองแดง

ทองเหลือง หรือดีบุกผสมตะกั่ว มันทำความสะอาดตู้เย็นและไมโครเวฟและเป็นสารกำจัดกลิ่น ดังนั้น จุลินทรีย์ดับกลิ่นถ้าตู้เย็นของคุณมีกลิ่นเหม็น ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไป มันฆ่าเชื้อเขียงซึ่งสามารถกักเก็บจุลินทรีย์ที่ทำให้เกิดโรคได้นับล้านเนื่องจากใช้งานบ่อยในห้องน้ำจุลินทรีย์ดับกลิ่น ฟิล์มอ่างอาบน้ำที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนสีสามารถเช็ดออกด้วยน้ำส้มสายชูและโซดา คราบสบู่ในผนังและประตูสามารถขจัดออกได้ด้วยกรดอะซิติกที่มีของเหลวในครัวเรือน กรดยังช่วยขจัดคราบและกลิ่นบนโถชักโครกในสวน สามารถใช้คุณสมบัติกำจัดวัชพืชของกรดอินทรีย์ได้

นอกจากนี้ยังช่วยขจัดกลิ่นที่รุนแรงและไม่พึงปรารถนาของสุนัขของคุณ

น้ำส้มสายชูจะฆ่าหญ้าและวัชพืชที่ขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจในบางจุด ในทางกลับกัน คุณสามารถรดน้ำต้นไม้ที่ชอบกรด เช่น โรโดเดนดรอน การ์ดีเนีย และชวนชมด้วยสารละลายที่มีกรดในปริมาณเล็กน้อย จุลินทรีย์ดับกลิ่นเหม็นสิ่งนี้มีประโยชน์หากดินในพื้นที่ของคุณมีความเป็นด่างเป็นพิเศษ เนื่องจากสารจะเพิ่มความเป็นกรดของดิน

อีกสิ่งหนึ่งคือมันปล่อยไอออนเหล็กในดิน จุลินทรีย์ดับกลิ่นพืชสามารถนำเหล็กไปได้อย่างง่ายดาย ร้านขายดอกไม้สามารถยืดอายุการจัดดอกไม้ได้โดยการเติมน้ำส้มสายชูและน้ำตาลเล็กน้อยลงในน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง กรดในครัวเรือนจะกำจัดหมัดและเห็บสัตว์เลี้ยงของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยขจัดกลิ่นที่รุนแรงและไม่พึงปรารถนาของสุนัขของคุณนอกจากนี้ยังบรรเทาอาการข้ออักเสบ รักษาการติดเชื้อราที่เล็บเท้า จุลินทรีย์ดับกลิ่นขจัดหูด และบรรเทาอาการคันใดๆ

 

This entry was posted in จุลินทรีย์ดับกลิ่น. Bookmark the permalink.

Comments are closed.