พาเลทพลาสติกกับพาเลทไม้

 

พาเลทพลาสติก

พาเลทพลาสติก ราคาถูก

ถึงแม้จะปฏิเสธไม่ได้ว่าไม้ยังคงครองราชย์อยู่ในอุตสาหกรรมพาเลท แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธความนิยมที่เพิ่มขึ้นของพาเลทที่ทำจากพลาสติกได้ แม้ว่าไม้จะควบคุมตลาดพาเลทในสหรัฐอเมริกาได้ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ แต่พลาสติกก็มีสัดส่วนเพียง 2-5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น พาเลทไม้อาจยังคงได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ตลาด

มีเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พลาสติกมีเศษไม้อยู่บ้างในปัจจัยการนำกลับมาใช้ใหม่

เนื่องจากไม้จะเสื่อมสภาพตามกาลเวลา

นอกจากนี้ ยังต้องซ่อมแซมไม้เป็นระยะ พลาสติกไม่เป็นเช่นนั้น โลกของเราล้วนเกี่ยวกับการเป็นสีเขียวและรักษาสิ่งแวดล้อมของเรา เราต้องช่วยกันรักษาต้นไม้และไม้ของเราก็หายากขึ้นทุกปี แล้วอะไรคือการหยุดพลาสติกจากการยึดครองตลาดพาเลท? น่าจะเป็นต้นทุนการผลิตพาเลทที่สูง ในการประเมินการใช้งานพาเลทพลาสติกทั้งสองประเภท ไม่ใช่แค่ข้อดีหรือข้อเสียของผลิตภัณฑ์ พาเลทพลาสติกแบบใดใช้พลังงานน้อยที่สุดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า ในการประเมินนี้ เราต้องดูว่าพาเลทประเภทใดที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในรูปแบบเดิม

ด้วยเหตุนี้ เราไม่ควรลืมว่าไม้สามารถทดแทนได้เช่นเดียวกับไม้ที่ใช้ทรัพยากรทดแทนได้ ในทางกลับกัน พลาสติกทำมาจากปิโตรเลียมซึ่งไม่ใช่ทรัพยากรหมุนเวียน ไม้สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์และย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ในขณะที่พลาสติกไม่ใช่ แม้จะมีข้อดีทั้งหมดของไม้ พาเลทพลาสติกยังคงได้รับความสำคัญ มันทำโดยการฉีดขึ้นรูปเทอร์โมฟอร์มการขึ้นรูปแบบหมุนและโฟมโครงสร้างและการขึ้นรูปแบบอัด

เป็นเหตุผลหลักที่หลายบริษัทเลือกใช้พาเลทพลาสติก

ผู้ผลิตหลายรายใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ด้วยการสร้างการออกแบบใหม่เฉพาะสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม มีตัวเลือกราคาถูกมากมายในตลาดตอนนี้เพื่อเปรียบเทียบกับไม้ของพวกเขาในเกณฑ์ดีทีเดียว ต้นทุนต่ำทำได้โดยการใช้เรซินที่ผ่านการรีไซเคิลและบดเศษซาก กฎระเบียบระหว่างประเทศเรียกร้องให้มีการบำบัดไม้สำหรับการย้ายถิ่นของศัตรูพืชในระหว่างการส่งออกและสิ่งนี้สนับสนุนพลาสติกเพราะจะเพิ่มต้นทุนของพาเลทไม้

พาเลทพลาสติกคาดว่าจะได้รับความนิยมและค่อยๆ เพิ่มขึ้น ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า วันหนึ่งพาเลทพลาสติกจะมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากบริษัทจำนวนมากขึ้นใช้ระบบอัตโนมัติที่สูงขึ้น ความน่าเชื่อถือและความสามารถในการใช้งานของพลาสติกทำให้พลาสติกเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมเมื่อเทียบกับไม้ ซึ่งเสี่ยงต่อการแตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยและเกิดความเสียหายได้

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.