5 เหตุผลที่เทคโนโลยี Smart City อาคารอัจฉริยะไม่ถึงศักยภาพที่แท้จริง

ในขณะที่ระดับของเทคโนโลยี นวัตกรรม และการยอมรับเพิ่มขึ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ นั่นไม่ใช่กรณีของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แม้ว่าบริษัทต่างๆ จะเป็นกลุ่มเจ้าของอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่ง และอสังหาริมทรัพย์เป็นส่วนสำคัญของงบประมาณในการดำเนินงานของบริษัท แต่ระดับการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อจัดระเบียบและจัดการอสังหาริมทรัพย์ขององค์กรให้ดีขึ้น เช่น อาคารอัจฉริยะ กลับไม่สมเหตุสมผล .

เหตุใดการนำเทคโนโลยีมาใช้ยังไม่ถึงศักยภาพที่แท้จริง?

  1. ผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ขององค์กรส่วนใหญ่ได้ใช้เวลาประกอบอาชีพโดยมุ่งเน้นไปที่อสังหาริมทรัพย์ไม่ใช่เทคโนโลยีแม้ว่าพวกเขาจะทราบถึงเทคโนโลยีและแนวโน้มของผู้บริโภค แต่พวกเขาไม่มีพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง โดยตระหนักและเข้าใจถึงวิธีที่เทคโนโลยีสามารถนำมาใช้อย่างมีกลยุทธ์เพื่อทำให้หน้าที่ทางธุรกิจของการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นไปโดยอัตโนมัติได้ดีขึ้น
  2. โดยปกติแล้ว ทีมไอทีในองค์กรไม่ได้มุ่งเน้นที่การริเริ่มทางเทคโนโลยีที่สำคัญซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทERP, ระบบการเงิน, โซลูชันการขายและการตลาด, ระบบ CRM รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีขององค์กร (ซึ่งเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์พกพา เดสก์ท็อป เซิร์ฟเวอร์ และการสื่อสาร) เป็นหัวข้อที่ทำให้ผู้บริหารไอทีไม่ว่างไม่ค่อยมีคนตระหนักหรือสนใจในความต้องการของแผนกอสังหาริมทรัพย์ เช่น การพัฒนาอาคารอัจฉริยะ แม้ว่าจะมีโอกาสในการปรับปรุงที่สำคัญ
  3. ผู้จัดการสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดูแลอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทใหญ่ๆ ให้ทำงาน ได้พิจารณาอาคารต่างๆ ในอดีตเป็นรายบุคคลและมุ่งเน้นที่การทำงานเชิงกลไกมากขึ้นพวกเขามีประสบการณ์ด้านไอทีน้อยลงและมีปัญหาในการทำความเข้าใจว่าเครือข่ายและระบบไอทีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการสร้างอัจฉริยะ เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลและระบบอัตโนมัติของกระบวนการทางธุรกิจ อาจส่งผลกระทบเชิงบวกต่อการดำเนินงานจากระดับกลยุทธ์ได้อย่างไร
  4. ในขณะที่พลังงานและความยั่งยืนเป็นหัวใจของการเคลื่อนไหวสีเขียว การตรวจสอบเป้าหมายของโครงการเหล่านี้อย่างใกล้ชิดแสดงให้เห็นว่านวัตกรรมเทคโนโลยีไม่แพร่หลายเท่าที่ควรในขณะที่ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ยั่งยืนและหลังคาสีเขียวมีความสำคัญ แต่โอกาสสำคัญก็ถูกมองข้ามไปเทคโนโลยี Smart City อาคารอัจฉริยะสามารถมีบทบาทสำคัญใน “การปิดไฟ” ซึ่งช่วยให้พนักงานที่ทำงานนอกสถานที่และอำนวยความสะดวกในการปรับปรุงประสิทธิภาพ ทั้งหมดนี้ให้ผลลัพธ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสูงสุด
  5. ฝ่ายทรัพยากรบุคคลซึ่งจัดการองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดขององค์กรหรือบุคลากรของบริษัท ได้ให้ความสำคัญกับหน้าที่ของ HR มาโดยตลอด และไม่ได้ใช้เวลาเพียงพอในการพิจารณาการขยายสาขาไปยังพนักงานและสถานที่ทำงาน เมื่อมีการนำนวัตกรรมที่เป็นไปได้ทั้งหมดไปใช้เมื่อบริษัทพัฒนาไปสู่รูปแบบดิจิทัลมากขึ้นและบุคลากรมีการกระจายและเชื่อมโยงกันมากขึ้น ฝ่ายทรัพยากรบุคคลจะต้องมีส่วนร่วมในการเขียนนโยบายและช่วยเหลือในกิจกรรมการจัดการการเปลี่ยนแปลงที่ครอบคลุมมากขึ้น

เหตุผลพื้นฐานที่ใหญ่ที่สุดที่องค์กรต่างๆ ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Smart City ระบบอัตโนมัติ และนวัตกรรมอย่างเต็มที่ดังที่เห็นในอาคารอัจฉริยะ เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ขององค์กร สิ่งอำนวยความสะดวก และพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่น คือการไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างแผนก ก่อนหน้านี้ แต่ละแผนกเฉพาะเหล่านี้สามารถทำงานค่อนข้างอิสระ อย่างไรก็ตาม เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น ความแตกต่างของแผนกเริ่มเบลอ และทีม “พื้นที่” ขององค์กรใหม่ก็เริ่มปรากฏให้เห็น

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.