คอนโดลาดกระบัง

ถ้าเลือกอาศัยอยู่ที่ไหนก็ได้ในประเทศ จะเลือกที่ไหน? คุณอาจใฝ่ฝันที่จะได้อาศัยอยู่ริมชายหาดในไมอามี่และมองดูคลื่นกระทบหน้าต่างห้องนอนของคุณ คุณอาจต้องการให้คุณอาศัยอยู่ในลาสเวกัสและได้ชมแสงไฟกระพริบบนแถบ คุณอาจต้องการอาศัยอยู่ในโคโลราโดที่มีภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะอยู่ด้านนอกประตูบ้านคุณ ไม่ว่าความฝันของคุณจะเป็นเช่นไร คอนโดก็มีอยู่ทั่วประเทศเพื่อทำให้เป็นจริงในราคาที่ไม่แพง

การซื้อคอนโดมีประโยชน์อย่างไร
คอนโดลาดกระบังมีให้เช่า ซื้อในไทม์แชร์ หรือซื้อในฐานะเจ้าของคนเดียว หากคุณเป็นโสดและกำลังมองหาที่อยู่อาศัยหลักหรือคู่สมรสที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่สอง คอนโดคือการลงทุนที่ชาญฉลาดและราคาไม่แพง พวกเขามักจะถูกกว่าบ้านและสะดวกสำหรับผู้ที่ไม่สามารถจำนองขนาดใหญ่ คอนโดมักจะมีขนาดเล็กกว่าบ้านส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับคนโสดหรือครอบครัวขนาดเล็กที่ไม่ต้องการพื้นที่ของบ้าน

ประโยชน์อื่นๆ ในการเป็นเจ้าของคอนโดลาดกระบังคือสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่ที่คอนโดหลายแห่งเสนอ เช่น สระว่ายน้ำ อ่างน้ำร้อน ศูนย์ออกกำลังกาย สนามเทนนิส วอลเลย์บอลทราย คลับเฮาส์ สนามเด็กเล่น ฯลฯ เจ้าของคอนโดมักไม่รับผิดชอบในการบำรุงรักษาหรือซ่อมแซม สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านั้นเพราะพวกเขาจ่ายค่าธรรมเนียมคอนโดรายเดือนที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเหล่านั้น คอนโดบางแห่งอาจมีลานด้านหน้าขนาดเล็กหรือลานชุมชน และค่าธรรมเนียมคอนโดส่วนใหญ่จะครอบคลุมค่าบำรุงรักษาของคอนโดเหล่านั้นด้วย ข้อดีอีกประการของการเป็นเจ้าของคอนโดคือการมีเพื่อนบ้านที่ใกล้ชิดและมักจะตั้งอยู่ใกล้ศูนย์การค้าและศูนย์จัดหางาน

ข้อเสียของการเป็นเจ้าของคอนโด
ข้อเสียเปรียบอย่างหนึ่งที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ว่ามีประโยชน์คือความใกล้ชิดกับเพื่อนบ้าน ศูนย์การค้า และย่านธุรกิจ ขึ้นอยู่กับเจ้าของแต่ละคน นี่อาจเป็นความหายนะของการเป็นเจ้าของคอนโด คอนโดหลายหลังซ้อนกันหรือติดกำแพง คุณจึงอาจต้องรับมือกับเพื่อนบ้านที่เสียงดังและน่ารังเกียจ นอกจากนี้ บางคนชอบที่จะอยู่ห่างจากศูนย์การค้าและถนนที่พลุกพล่านเพราะเด็ก สุดท้ายค่าคอนโดอาจเป็นข้อเสียสำหรับบางคน หากคุณไม่สนใจใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในคอนโด คุณยังต้องจ่ายค่าธรรมเนียมคอนโด

This entry was posted in บริการ, บริการเช่า, อสังหาริมทรัพย์. Bookmark the permalink.

Comments are closed.